Học Cách Làm Môi Giới Nhà Đất Hiệu Quả
Học Cách Làm Môi Giới Nhà Đất 2022
Học Cách Làm Môi Giới Nhà Đất mang lại nguồn lợi lớn, lãi thu lại cao. Tuy nhiên, làm môi giới lại không hề đơn giản, yêu cầu kỹ năng, kinh nghiệm và cả quan hệ rộng. Với người mới bước vào nghề sẽ phải bỏ nhiều thời gian, tâm sức rèn luyện kỹ năng, nâng cao kinh nghiệm làm việc, nhạy bén để đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Vậy môi giới nhà đất cần làm gì? Và Học Cách Làm Môi Giới Nhà Đất gồm những lưu ý gì?
Học Cách Làm Môi Giới Nhà Đất là gì?
Môi giới nhà đất là một hình thức làm việc trung gian giữa người bán và mua nhà đất, bất động sản. Nhân viên môi giới nhà đất sẽ được ăn chênh lệch, là hoa hồng theo một tỉ lệ được thỏa thuận, chủ yếu là bên bán. Nhu cầu mua bán nhà đất cao, các nhân vật trung gian kết nối người mua – kẻ bán chính là giải pháp để thị trường vận hành, bán hàng hiệu quả. Môi giới nhà đất là công việc cần thiết, mang đến cơ hội nghề nghiệp cho nhiều người.
Làm môi giới nhà đất không cần bỏ vốn ban đầu, thu hút nhiều người lựa chọn để kiếm thu nhập hoặc là nghề nghiệp chính. Tuy nhiên, để thành công, biến công việc này trở thành nguồn thu nhập chính, nhận được nhiều hoa hồng từ các hợp đồng mua bán thì không hề đơn giản. Bởi sự cạnh tranh của thị trường bất động sản là vô cùng lớn, nhiều môi giới nhà đất cùng tham gia bán một dự án, căn hộ, tạo nên sự khốc liệt của thị trường.
Môi giới nhà đất cần làm những gì?
Tìm kiếm khách hàng – bước đầu tiên và quan trọng để bán được nhà đất
Các nhân viên môi giới cần tìm kiếm khách hàng có nhu cầu, khách hàng tiềm năng để mang sản phẩm tới khách hàng. Xác định khách hàng có nhu cầu chính là bước quan trọng để tiến hàng các công đoạn sau này. Người bán tìm người mua, nhân viên môi giới sẽ thay đơn vị bán tìm kiếm và kết nối khách hàng hiệu quả.
Tư vấn khách hàng
Sau khi đã xác định được khách hàng có mục tiêu, nhân viên môi giới sử dụng kỹ năng để tư vấn, cung cấp thông tin, giải pháp cho khách hàng mua nhà đất. Tư vấn giải pháp phù hợp, dẫn dắt khách hàng đến lựa chọn mua hàng. Chốt sale là bước cuối cùng và mục tiêu mà bất cứ nhân viên tư vấn nào cũng hướng đến.
Chăm sóc khách hàng
Đây là hậu chính sách mua hàng. Không phải cứ bán hàng xong nhân viên tư vấn sẽ kết thúc công việc. Chăm sóc khách hàng, hậu mãi chính là bước bảo hành, tạo uy tín của chính các nhân viên môi giới, trách nhiệm với hợp đồng mua bán của mình. Đồng thời cũng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tạo thuận lợi cho việc bán nhà đất trong tương lai.
Trong quá trình làm việc, yêu cầu mở rộng mối quan hệ, xây dựng liên kết nhiều bên, hướng tới các phân khúc khách hàng tiềm năng là một phần công việc của nhân viên môi giới. Nắm bắt tình hình thị trường bất động sản, linh hoạt thay đổi chiến lược kinh doanh, nắm bắt thời cơ để lựa chọn phân khúc hàng phù hợp.
Yêu cầu, kỹ năng cần có
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng trong công việc, đặc biệt với đặc trưng lĩnh vực kinh doanh bất động sản cần sự kết nối khách hàng lớn. Người giỏi giao tiếp sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng tiềm năng, nắm bắt tâm lý và thuyết phục khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của bạn mà không phải của ai khác.
Các mối quan hệ sẽ giúp bạn có được nguồn khách hàng, được lựa chọn trong vô vàn người môi giới khác. Xây dựng mối quan hệ bằng cách hành xử, mở rộng giao tiếp tới phân khúc khách hàng mong muốn.Khéo ăn – khéo nói sẽ tạo ra sự khác biệt giữa các môi giới nhà đất.
Sự khéo léo trong giao tiếp ở đây không phải là sự xu nịnh hay lời nói hoa mỹ, mà là cách sử dụng ngôn ngữ một cách thuyết phục, khiến người đối diện khó mà từ chối bạn, dẫn dắt và khơi gợi hành động mua hàng hiệu quả.
Kỹ năng về giọng nói chuẩn, truyền cảm hứng, thu hút người nghe. Với những bạn trẻ ở các tỉnh thành có giọng vùng miền, không truyền cảm xúc là một hạn chế cần được cải thiện. Luyện và điều chỉnh giọng nói chuẩn, cuốn hút người nghe, tăng khả năng thuyết phục khách hàng.
Khả năng phân tích thị trường và tư duy logic
Một nhân viên môi giới nhà đất giỏi cần sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, khả năng phân tích đánh giá tình hình, đưa ra phương án nhanh chóng hiệu quả cho khách hàng. Nắm bắt thời cơ, lựa chọn đầu tư sinh lời, tiếp cận mang đến cho khách hàng giải pháp hiệu quả nhất.
Phân tích khách hàng, xác định đối tượng tiềm năng cùng nhu cầu thực tế, đánh giá khách hàng có thực sự có nhu cầu. Kỹ năng tiếp nhận thông tin, đánh giá phân tích giúp các nhân viên môi giới làm việc hiệu quả hơn. Nhạy bén nhận diện đối tượng quan trọng cần tập trung, tư vấn và chốt sale hiệu quả.
Kiến thức về lĩnh vực mua bán bất động sản
Hiểu biết về nhà đất, kinh nghiệm chọn mua nhà tốt, hợp phong thủy, cách chọn nhà như thế nào phù hợp với nhu cầu người dùng, kinh nghiệm đầu tư… là những kiến thức quan trọng để người môi giới tư vấn các đối tượng khách tiềm năng, cung cấp thông tin hiệu quả, tạo lòng tin và thiện cảm với khách hàng.
Kiến thức về pháp luật nhà đất, luật kinh tế quan trọng đối với nhân viên môi giới chuyên nghiệp. Tư vấn khách hàng về các vấn đề pháp lý, tạo hình ảnh chuyên nghiệp đáng tin cậy. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng từ những hỗ trợ mua bán nhà đất hữu ích.
Khả năng thích nghi và chịu áp lực
Với nghề môi giới, nhân viên sẽ phải chịu rất nhiều áp lực tâm lý về khách hàng, người bán. Việc bị chỉ trích, đánh giá không tốt, từ chối hợp đồng khá cao, tỷ lệ thành công còn tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của mỗi người. Người mới sẽ gặp nhiều vấn đề áp lực, nếu không có khả năng chịu áp lực công việc lớn sẽ tự động bỏ nghề, bỏ khách. Sự thích ứng nhanh, linh hoạt và kiểm soát cảm xúc tốt sẽ giúp nhân viên tiến xa hơn trong công việc môi giới đầy cạnh tranh.
Kiên trì với nghề, với khách hàng tuy nhiên không phải đeo bám một cách phản cảm, tạo áp lực xấu tới người mua. Bản lĩnh là yếu tố cần thiết mà nhân viên môi giới cần có để đối mặt với kết quả xấu, áp lực và sự cạnh tranh không công bằng.
Một nhân viên môi giới luôn chứa đựng năng lượng và nhiệt huyết. Mang đến cho người đối diện, khách hàng cảm giác năng lượng, sự quyết đoán. Dĩ nhiên, để có được năng lượng làm việc, chính những nhân viên môi giới cần biết cách giải tỏa căng thẳng, áp lực công việc, xây dựng thể lực khỏa mạnh để nuôi dưỡng trí lực.
———————
Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.
Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 0243 8339 111
Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.
Website: www.vcbgroup.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/
Email: [email protected];
Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !
Always beside your success !